“จีโน่”อาฒยา ฐิติกุล ก็ถูกยกให้เป็นหนึ่งในเต็งแชมป์เมเจอร์ในฤดูกาลนี้

 0 38 34 1150  View Course
“จีโน่”อาฒยา ฐิติกุล ก็ถูกยกให้เป็นหนึ่งในเต็งแชมป์เมเจอร์ในฤดูกาลนี้
Wednesday, 25 January 2023 - 00:00:00

หลังประเดิมฤดูกาลแรกในทัวร์ด้วยการคว้าแชมป์ 2 รายการพ่วงตำแหน่ง Rookie of the Year “จีโน่”อาฒยา ฐิติกุล ก็ถูกยกให้เป็นหนึ่งในเต็งแชมป์เมเจอร์ในฤดูกาลนี้

เบธ แอนน์ นิโคล ผู้สื่อข่าวของ GolfWeek บอกว่าการที่เธอยกให้ #อาฒยา มีโอกาสแชมป์เมเจอร์ในปีนี้ไม่ใช่เป็นเพราะว่าเกมกอล์ฟของอาฒยาดีเท่านั้น แต่ยังรวมถึงสภาพจิตใจที่แข็งแกร่งที่พิสูจน์แล้วจากการที่แชมป์ทั้ง 2 รายการแรกของเธอนั้นต้องสู้กันถึงเพลย์ออฟ ทั้งนี้ นิโคล ไม่ได้ระบุโอกาสดีสุดของอาฒยาคือรายการไหน บอกได้แค่ว่า “รายการต่อไป” นี่ละ

ขณะที่สำนักข่าว ESPN ยกให้โปรสาวจากราชบุรีที่จะอายุครบ 20 ปีในเดือนกุมภาพันธ์นี้ เป็นเต็งแชมป์ในเมเจอร์รายการที่สองของปีในศึก KPMG Women's PGA Championship ซึ่งจะมีขึ้นวันที่ 22-25 มิถุนายน 2566 ณ สนาม Baltusrol Golf Club รัฐนิวเจอร์ซีย์

นอกจากนั้น ESPN ก็ยังได้ฟันธงล่วงหน้าถึงแชมป์เมเจอร์ในอีก 4 รายการคือ เนลลี คอร์ด้า (Chevron Championship),ลิเดีย โค (Evian Championship), เล็กซี่ ธอมป์สัน (U.S. Women's Open) และ มินจี ลี (AIG Women's Open)

สำหรับ 5 รายการเมเจอร์ เมื่อปีที่แล้ว มีแชมป์หน้าใหม่เกิดขึ้นใน 2 รายการ คือ เจนนิเฟอร์ คัปโช (Chevron Championship) และแอชลีย์ บูฮาย (AIG Women’s Open) ส่วนอีก 3 แชมป์เป็นของ มิน จี ลี (US Women’s Open), บรู๊ค ฮันเดอร์สัน (Evian Championship) และ และอินกี ชุน (KPMG Women's PGA Championship) ส่วน อาฒยา ผ่านตัดตัวทั้ง 5 รายการ และจบท็อปเทน 3 รายการ - อันดับ 4 KPMG Women's PGA Championship, อันดับ 7 ร่วม AIG Women’s Open และอันดับ 8 Evian Championship อาฒยา กล่าวหลังจบฤดูกาล 2022 ว่า เป้าหมายอย่างหนึ่งของเธอในปี 2023 ก็คือการคว้าแชมป์เมเจอร์

“ก็อยากได้แชมป์เมเจอร์สักรายการเพราะว่ารายการเมเจอร์มีแค่ 5 รายการเท่านั้นในแต่ละปี” โปรสาวมือ 4 ของโลก กล่าว อาฒยา จะออกสตาร์ทแอลพีจีเอทัวร์ 2023 ในศึกฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่พัทยา วันที่ 23-26 กุมภาพันธ์ โปรแกรมรายการเมเจอร์ 2023

Promotions โปรโมชั่น

1,550 18 Holes Green fee + Caddy+Cart Weekday after 6:30 Thru 31 March 2023
1,650 18 Holes Green fee + Caddy+Cart Weekday after 11:30 Thru 31 March 2013

Comments

Related Golf Course

Bangpra International Golf Club

บางพระ อินเตอร์เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ

Chon Buri

เวปไซต์ Golfdd.COM ได้รับข้อมูลโปรโมชั่นนี้จากสนาม บางพระ อินเตอร์เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ และได้ทำการตรวจสอบความถูกต้องเรียบร้อยแล้ว ท่านสามารถใช้โปรโมชั่นนี้ตามเงื่อนไขที่กำหนดกับทางสนามได้โดยตรง

หากท่านชอบเวปไซต์นี้ ท่านสามารถสนับสนุนเราได้ง่ายๆ เพียงแค่แจ้งกับทางสนามว่าได้รับข้อมูลจาก Golfdd.COM