"โปรเม"เอรียา จุฑานุกาล เผย เปิดใจเปลี่ยนวงสวิงครั้งใหญ่

"โปรเม"เอรียา จุฑานุกาล เผย เปิดใจเปลี่ยนวงสวิงครั้งใหญ่
Saturday, 4 February 2023 - 00:00:00

"โปรเม" เปิดใจเปลี่ยนวงสวิงครั้งใหญ่
Golf Channel สื่อกอล์ฟชื่อดังของโลก รายงานเกี่ยวกับภาพรวมผลงานของ "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล อดีตโปรกอล์ฟมือ 1 ของโลก ซึ่งลงแข่งขันรายการ Hilton Grand Vacations Tournament of Champions ทัวร์นาเมนต์แรกของ LPGA Tour เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน และจบในอันดับสุดท้าย ด้วยสกอร์ 21 โอเวอร์พาร์

Golf Channel ระบุว่า สาเหตุหนึ่งเป็นเพราะโปรเมเพิ่งทำการเปลี่ยนวงสวิง หลังจากร่วมงานกับโค้ชสวิงคนใหม่ ชอน โฟลีย์ เช่นเดียวกับพี่สาว "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล ซึ่งโดยปกติต้องใช้เวลาในการปรับตัว

โฟลีย์เป็นโค้ชสวิงชาวแคนาเดียน เคยสอนนักกอล์ฟดังมากมายในอดีต โดยเฉพาะอย่างยิ่งไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตโปรมือ 1 ของโลก ส่วนล่าสุดก่อนหน้าร่วมงานกับพี่น้องจุฑานุกาล เพิ่งแยกทางกับลิเดีย โค โปรดังชาวนิวซีแลนด์ เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว

Golf Channel รายงานว่า เทียบกับพี่สาว โปรเมลังเลที่จะเปลี่ยนวงสวิงของตัวเองมากกว่า แต่สาเหตุที่ยอมเปลี่ยนเพราะช่วงหลังประสบปัญหาเจ็บสะโพกซ้าย เวลาหวดลูกจะรู้สึกเจ็บแปลบอยู่เรื่อยๆ จึงเปลี่ยนวงเพื่อไม่ให้เจ็บมากเกินไป

โปรเมกล่าวว่า แต่ละคนต่างมีแนวทางแตกต่างกันไป สำหรับตน ไม่เคยเปลี่ยนวงสวิงครั้งใหญ่ๆ เลย ปกติเป็นคนค่อนข้างหัวดื้อ การจะเปลี่ยนอะไรสักอย่างจึงยากมาก แต่การทำแบบเดิมๆ ในช่วงหลังไม่เวิร์กอีกแล้ว จึงรู้ตัวว่าถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแปลงแล้ว และทุกอย่างต้องใช้เวลา สำหรับโฟลีย์ เป็นคนตรงไปตรงมา ทางหนึ่งก็ใจดี อีกทางหนึ่งก็เฮี้ยบและจริงจังมาก รู้สึกดีที่ได้ร่วมงานกัน.

HTML tutorial

Comments