สวิงแอลพีจีเอทัวร์ปิดฉากยิ่งใหญ่ปี 2022 หวังเติบโตเพิ่มขึ้นในปีหน้า

 09 8831 6460  View Course
สวิงแอลพีจีเอทัวร์ปิดฉากยิ่งใหญ่ปี 2022 หวังเติบโตเพิ่มขึ้นในปีหน้า
Saturday, 26 November 2022 - 04:00:00

แอลพีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาล 2022 ปิดฉากลงแล้วฉลองความสำเร็จในทัวร์ด้วยการมีแชมป์แรกในอาชีพตัวเอง 11 คน รวมถึง ลีเดีย โค โปรสาวจากนิวซีแลนด์ที่สามารถคว้าแชมป์ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปียนชิพ และคว้าเงินรางวัล 2 ล้านเป็นรางวัลมากที่สุดในประวัติศาสตร์กอล์ฟหญิง พร้อมกับควบรางวัลใหญ่นักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี รางวัลสกอร์เฉลี่ยต่ำสุด และเงินรางวัลรวมสูงสุด

โดย "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล อยู่ในไฮไลท์ของทัวร์ คว้าแชมป์ 2 รายการ รวมทั้งการครองมือ 1 ของโลก รางวัลรุกกี้แห่งปี ขณะที่แอลพีเอ กำลังมองถึงการเติบโตของทัวร์มากยิ่งขึ้นกว่าเดิมในฤดูกาล 2023 ขณะที่ อี มินจี ยังคว้ารางวัล Aon Risk Reward Challenge รับเงินรางวัลโบนัสไป 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ รวมทั้งรางวัลโรเล็กซ์ อันนิกา เมเจอร์ อวอร์ด ด้าน อลิซาเบธ นาเกิล โปรสาวชาวอเมริกันรับรางวัล Heather Farr Perseverance Award

ลีเดีย โค รับแชมป์รายการสุดท้าย พร้อมเงินรางวัล 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งถือเป็นเงินรางวัลแชมป์มากสุดในประวัติศาสตร์กอล์ฟสตรี ยังคว้ารางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีสมัยที่สอง กลายเป็นคนที่ 15 มากกว่า 2 สมัย และได้รับรางวัลวาร์โทรฟี ในฐานะทำสกอร์เฉลี่ยต่ำสุดแห่งปี ด้วยสกอร์เฉลี่ย 68.988 สมัยที่ 2 ติดต่อกัน พรัอมเป็นคนที่ 12 ในประวัติศาสตร์ทัวร์ที่คว้ารางวัลนี้สองสมัยติดต่อกัน และเป็นคนที่ 15 ที่คว้ารางวัลนี้มากกว่าหนึ่งครั้ง ด้วยสกอร์เฉลี่ยต่ำที่สุดอันดับสองตามหลัง อันนิกา โซเรนสตัม ตำนานสวิงสวีเดน ที่ทำไว้ 68.70 ในปี 2002

โค กล่าวว่า "ปีนี้นับเป็นปีที่ยอดเยี่ยมมาก ฉันไม่เคยคิดว่าจะชนะมากอย่างนี้และการไปคว้าแชมป์ในเกาหลีใต้ และมาคว้าแชมป์รายการสุดท้ายแห่งปีอีก ไม่คิดว่าจะมีอะไรที่ดีกว่านี้อีกแล้ว มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ตื่นเต้นในชีวิตฉัน และกำลังจะเกิดขึ้น นี่คือแชมป์รายการสุดท้ายที่ฉันทำได้ในฐานะสาวโสด ดังนั้นฉันจึงต้องการมอบสิ่งนี้ให้กับครอบครัว"

ขณะที่ "โปรจีน" อาฒยา เป็นนักกอล์ฟไทยคนที่ 3 ที่คว้ารางวัลนี้ต่อจาก โมรียา จุฑานุกาล ปี 2013 และ ปภังกร ธวัชธนกิจ ปี 2021 โดยในงานประกาศรางวัลที่ริทซ์-คาร์ลทัน เนเพิลส์ รัฐฟลอริดา ในวันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน เธอกล่าวในงานรับรับรางวัลว่า "มันเป็นเกียรติอันยิ่งใหญ่ที่ได้รับรางวัลรุกกี้แห่งปี จีนเป็นผู้หญิงตัวเล็ก ๆ คนหนึ่งที่เคยฝันอยากจะเข้าร่วมแข่งขันในแอลพีจีเอ ทัวร์ แต่การได้ขึ้นมายืนบนนี้ต่อหน้าท่านทั้งหลายเป็นเหมือนฝันที่เป็นจริง"

อี มินจี คว้ารางวัล Aon Risk Reward Challenge จากผลงานทำคะแนนรวมดีที่สุดในแต่ละหลุมที่กำหนดแต่ละรายการฤดูกาลปกติซึ่งเธอรับเงินรางวัลโบนัสไป 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ รางวัลโรเล็กซ์ อันนิกา เมเจอร์ อวอร์ด ในฐานะนักกอล์ฟทำผลงานดีที่สุดในเมเจอร์ ขณะที่ อลิซาเบธ นาเกิล คว้ารางวัล Heather Farr Perseverance Award ให้กับนักกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ ที่ต้องต่อสู้ทำงานอย่างหนัก ทุ่มเท และรักในเกมกอล์ฟมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่วางเอาไว้ เพราะเธอต้องต่อสู้กับการผ่าตัดมะเร็งไทรอยด์กลับมาใช้ชีวิตโดยไม่มีต่อมไทรอยด์ รางวัลนี้ตั้งเป็นเกียรติแด่ ฮีทเธอร์ ฟาร์ ที่เป็นนักกอล์ฟสมาชิกแอลพีจีเอ ทัวร์ ที่เสียชีวิตเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน ปี 1993 หลังต่อสู่จากมะเร็งเต้านมมานานสี่ปีครึ่ง

เมื่อฤดูกาล 2022 ผ่านไปแอลพีจีเอ ทัวร์ก็มองไปข้างหน้าถึงการเติบโตของฤดูกาล 2023 ซึ่งได้ประกาศโปรแกรมออกมาแล้วจะแข่งขันรายการทางการของทัวร์รวม 33 รายการมีเงินรางวัลรวม 104.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 3,680 ล้านบาท และยังมีรายการทีมอีก 2 รายการ ที่เป็นการแข่งขันในตาราง ได้แก่ การแข่งขันโซล ไฮม์ คัพ ระหว่างสหรัฐอเมริกากับทีมรวมยุโรป และ การแข่งขันฮันฮวา ไลฟ์พลัส อินเตอร์เนชันแนล คราวน์ ทีม 4 คน รวม 8 ทีมระดับโลก ที่จะมาสร้างสีสันและความสนุกสนานของแอลพีจีเอ ทัวร์ ของปี 2023

Credit : siamsport.co.th

Sponsor

THAILAND INTERNATIONAL MOTOR EXPO 2022
1 - 12 ธันวาคม 2565

ครั้งแรกที่คุณจะได้พบกับ BMW รุ่นใหม่ล่าสุด ที่จะเผยโฉมในงาน The 39th Thailand International Motor Expo 2022 ให้คุณได้สัมผัสก่อนใคร พบกับ THE NEW 3, THE iX, THE NEW i7 และ THE M4 Edition 50 Jahre BMW M ที่ครบและตอบโจทย์ทุกความต้องการ ไม่เพียงเท่านั้น BMW ยกทัพยนตรกรรมสุดล้ำมาให้คุณเลือกอย่างเต็มอิ่มอีกมากมาย อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีและการออกแบบสุดล้ำสมัย จัดเต็มทั้งดีเซล เบนซิน ไฮบริด และไฟฟ้า พร้อมข้อเสนอที่ดีที่สุดที่คุณจะได้เป็นเจ้าของ BMW คันโปรดได้ง่ายยิ่งขึ้น

ห้ามพลาด 1-12 ธันวาคม 2565 ที่ อิมแพค ชาเลนเจอร์ 1-3 เมืองทองธานี


HTML tutorial

#golfddcourse #golfdd #thaigolfpromotion #golflife #mizuno_thailand


ติดตามทุกข่าวสารผ่านทาง LINE


ติดตามทุกข่าวสารผ่านทาง LINE

ติดตาม กอล์ฟดีดีได้ที่

Website - Golfdd.com

Website - Siam Golf

Golf Booking - Golf Booking

Blockdit - Blockdit

Facebook - Facebook Golfdd

Instagram - IG Golfdd

Line - Line Page

YouTube - Youtube Golfdd

Reference : Siamgolf

Promotions โปรโมชั่น

950 18 Holes Green fee + Caddy+Cart Weekday Thru 30 April 2023
1,150 18 Holes Green fee + Caddy+Cart Weekend Thru 30 April 2023

Comments

Related Golf Course

Prime Golf C.C. (Prime City)

ไพร์ม กอล์ฟ ซีซี (ไพร์ม ซิตี้)

Nakhon Nayok

เวปไซต์ Golfdd.COM ได้รับข้อมูลโปรโมชั่นนี้จากสนาม ไพร์ม กอล์ฟ ซีซี (ไพร์ม ซิตี้) และได้ทำการตรวจสอบความถูกต้องเรียบร้อยแล้ว ท่านสามารถใช้โปรโมชั่นนี้ตามเงื่อนไขที่กำหนดกับทางสนามได้โดยตรง

หากท่านชอบเวปไซต์นี้ ท่านสามารถสนับสนุนเราได้ง่ายๆ เพียงแค่แจ้งกับทางสนามว่าได้รับข้อมูลจาก Golfdd.COM