เอกปริษฐิ์ หวู่ นักกอล์ฟลูกครึ่งไทย-ไต้หวัน วัย 23 ปี คว้าแชมป์แรกในอาชีพ

เอกปริษฐิ์ หวู่ นักกอล์ฟลูกครึ่งไทย-ไต้หวัน วัย 23 ปี คว้าแชมป์แรกในอาชีพ
Sunday, 25 September 2022 - 05:00:00

เอกปริษฐิ์ หวู่ นักกอล์ฟลูกครึ่งไทย-ไต้หวัน วัย 23 ปี คว้าแชมป์แรกในอาชีพ ในแมตช์ปิดฤดูกาลกอล์ฟอาชีพไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ รายการ "สิงห์-เอสเอที ขอนแก่น แชมเปียนชิพ 2022" รับเงินรางวัล 3.6 แสนบาท หลังทำสกอร์รวมสี่วัน 13 อันเดอร์พาร์ 275 ที่สิงห์ปาร์ค ขอนแก่น กอล์ฟคลับ เมื่อ 24 ก.ย.65

ขวัญชัย แท่นนิล, ชนม์เจริญ บารมีธนเศรษฐ์ และ ธนกร ทิพยจันทร์ จบอันดับ 2 ร่วม สกอร์รวมคนละ 12 อันเดอร์ เอกปริษฐ์ หนุ่มระยองที่พัตต์อีเกิ้ลระยะ 30 ฟุตลงไปบนกรีนหลุมสุดท้ายซึ่งเป็นแต้มที่สำคัญที่ทำให้เขาคว้าแชมป์กล่าวว่า “ตอนนั้นผมไม่ได้คิดเลยครับ ให้พูดตรงๆคือแค่ระหว่างลูกกับหลุมเท่านั้น แล้วก็มองไลน์ น้ำหนัก มองสโลป ขอแค่ลูกถึงหลุมเท่านั้น อย่างที่ผมบอกตั้งแต่เริ่มก่อนที่จะออกผมไม่ได้มองถึงแชมป์ เพราะว่าถ้าผมคิดถึงแชมป์มันจะทำให้กดดันตัวเอง ผมก็จะพยายามเล่นตามเกม ตามที่ปรึกษากับโค้ชว่าควรจะเล่นยังไง เขาก็มีแผนมาให้ก็เล่นตามเกมที่วางแผนกันไว้ แล้วก็คือวันนี้เล่นได้ดีทีเดียวครับ พอใจครับ ถ้าถามถึงแชมป์ก็บอกไม่ถูกเลยครับ เพราะรู้สึกดีใจมากเนื่องจากมันเป็นแชมป์แรกของผม”

เอกปริษฐิ์ยังกล่าวด้วยว่าการวางแผนการเล่นกับ กิติพงศ์ ศรีทองกุล โค้ชคู่ใจเป็นปัจจัยที่ช่วยให้เขาประสบความสำเร็จ “ชัยชนะครั้งนี้อยากฝากถึงโปรโอ๊ต กิติพงศ์ ศรีทองกุล ที่เป็นโค้ชและสอนผมมาได้ขนาดนี้ แล้วก็ตามด้วยคุณพ่อคุณแม่ครับที่คอยให้กำลังใจและสนับสนุนผมมาตลอด สำหรับแผนที่โปรวางไว้ให้นั้นทำได้ไม่เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ก็พยายามคิดถึงแผนนั้นตลอด ด้วยการคิดถึงแผนนั้นจนทำให้ไม่ตื่นเต้นกับสกอร์บนลีดเดอร์บอร์ด ไม่ได้ตื่นเต้นกับผลงานตัวเองหรือผลงานคนอื่น อะไรประมาณนี้ครับ มันเหมือนเป็นสิ่งๆหนึ่งที่ทำให้เราอยู่กับเกมได้”

Comments