ผงาดแชมป์กอล์ฟเมเจอร์ "เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น"

ผงาดแชมป์กอล์ฟเมเจอร์ "เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น"
Tuesday, 6 April 2021 - 08:00:00

"โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ นักกอล์ฟสาวไทย ทำตามฝันได้สำเร็จหลังกลายเป็นแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการเอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น เมเจอร์แรกแห่งปี ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐฯ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 เมษายน ที่ผ่านมา

ก้านเหล็กสาววัย 21 ปี ทำผลงานได้ดีตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสุดท้ายด้วยการเป็นผู้นำตลอดการแข่งขัน ก่อนเข้าป้ายสกอร์รวม 18 อันเดอร์พาร์ 270 (66-69-67-68) เฉือนเอาชนะ ลีเดีย โค โปรกอล์ฟสาวชาวนิวซีแลนด์ ไปได้ 2 สโตรก คว้าแชมป์ไปครอง พร้อมเงินรางวัล 465,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 14 ล้านบาท)

จากความสำเร็จในรายการนี้เป็นการคว้าแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ และ รายการเมเจอร์ครั้งแรกในชีวิตของเธอ หลังตัดสินใจเทิร์นโปร เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม ปี 2019 ด้วยการตัดสินใจยื่นเอกสารขอเทิร์นโปรให้กับ USGA เพื่อเข้าแข่งขัน US Women Open เมเจอร์ที่ 2 ในฐานะโปรใหม่

"มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมากๆ กับการเป็นแชมป์เมเจอร์ ด้วยอะไรบางอย่างมันทำให้ฉันเล่นอย่างใจเย็น ฉันมีความสงบ ฉันไม่รู้ว่าทำไม อย่างที่ฉันเคยบอกเป้าหมายของฉันแค่อยากที่จะทำให้สำเร็จ" ก้านเหล็กสาว เปิดใจกับ แอลพีจีเอ หลังหยิบแชมป์มาครองได้สำเร็จ

จากชัยชนะในครั้งนี้ของ ปภังกร ธวัชธนกิจ กลายเป็นนักกอล์ฟไทยคนที่ 2 ที่คว้าแชมป์เมเจอร์ต่อจาก"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล ทำได้ 2 รายการ วีเมนส์ โอเพ่น ในปี 2016 และ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น 2018 และเป็นนักกอล์ฟไทยคนที่ 4 ที่คว้าแชมป์อาชีพในแอลพีจีเอ ทัวร์ ต่อ เอรียา (10) โมรียา จุฑานุกาล (1) และโปรจัสมิน สุวัณณะปุระ (2)

#golfddcourserayon #golfdd #thaigolfpromotion #golflife #mizuno_thailand

The new #JPX921 Forged

FASTER. FORGED. FIRST. The new #JPX921 Forged - Mizuno's first Chromoly full body forged iron. Available in Thailand 21.09.20 #MizunoGolfThailand #nothingfeelslikeamizuno #Mizuno #Golf #กอล์ฟ

Posted by Mizuno Golf Thailand on Monday, 3 August 2020

ติดตามทุกข่าวสารผ่านทาง LINE

ติดตามทุกข่าวสารผ่านทาง LINE ติดตาม กอล์ฟดีดีได้ที่

Website - Golfdd.com

Golf Booking - Golf Booking

Blockdit - Blockdit

Facebook - Facebook Golfdd

Instagram - IG Golfdd

Line - Line Page

YouTube - Youtube Golfdd

Comments