Golfdd Talk Easy - ปัญหาที่เกิดขึ้นจากการตีในราฟ แล้วต้องตีให้ได้ระยะ ตีให้ตรง

Golfdd Talk Easy - ปัญหาที่เกิดขึ้นจากการตีในราฟ แล้วต้องตีให้ได้ระยะ ตีให้ตรง
Tuesday, 22 December 2020 - 19:00:00

เทคนิคการใช้ไม้เรสคิวในรัฟหญ้ายาว นักกอล์ฟหลายท่านคงลืมไปแล้วว่าการตีลูกระยะ 170 หลาขึ้นไปเคยยากแค่ไหนก่อนที่ไม้เรสคิว (Rescue หรือ Hybrid ) จะปรากฏโฉมออกมา มันเป็นไม้กอล์ฟที่ช่วยให้นักกอล์ฟทุกระดับฝีมือสนุกกับการตีลูกในระยะ เหล็กยาวได้ง่ายขึ้น ไม้เรสคิวส่งเหล็กยาวอย่างเช่น เหล็ก 1 และเหล็ก 2 เข้าไปอยู่ในพิพิธภัณฑ์ ซึ่งผมเชื่อว่าเหล็ก 3 และเหล็ก 4 ก็คงต้องตามไปอยู่ด้วยในอนาคตอันใกล้นี้

สาเหตุที่ไม้เรสคิวมีอีกชื่อหนึ่งว่า‘ไม้สารพัดประโยชน์’ (Utility) เพราะว่าสามารถใช้ในการตีลูกออกจากไลยากๆ เช่น จากบังเกอร์แฟร์เวย์ พื้นแข็ง หรือหญ้ายาว อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ไม้เรสคิวจะถูกออกแบบให้ตีง่าย แต่ผู้เล่นก็ยังคงต้องอาศัยทักษะที่ดีเป็นหลักเช่นเดิม ผมมีบทเรียนง่ายๆ ให้ท่านนักกอล์ฟใช้ไม้เรสคิวพาลูกกอล์ฟออกจากรัฟได้ง่ายยิ่งขึ้น กฎข้อแรกของการเล่นลูกจากรัฟคือ ประมาณความยากของไล เช่น ความหนาของหญ้า ทิศทางของหญ้า (ทวนหรือตามหญ้า) ความลึกในการจมของลูกกอล์ฟ ผนวกเข้ากับความสามารถของตัวเอง และสถานการณ์ของหลุมนั้นๆ ว่ามีอุปสรรคอะไรอยู่ข้างหน้ากรีนถ้าลูกจมอยู่ในหญ้าหนา ข้างหน้ากรีนมีน้ำ หรือบังเกอร์ลึกขวางอยู่ แถมทวนลมอีกต่างหาก ใช้เวดจ์ตีวางออกไปกลางแฟร์เวย์ก่อน น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าการหวดด้วยไม้เรสคิว แต่ถ้าลูกจมเพียงครึ่งลูก หญ้าไม่หนามากนักและหน้ากรีนเปิดกว้าง ก็ให้ลุยด้วยไม้เรสคิวได้เลย

HTML tutorial

  • #golfddcourse5 #golfdd #thaigolfpromotion #golflife #mizuno_thailand #riverdalegolf
The new #JPX921 Forged

FASTER. FORGED. FIRST. The new #JPX921 Forged - Mizuno's first Chromoly full body forged iron. Available in Thailand 21.09.20 #MizunoGolfThailand #nothingfeelslikeamizuno #Mizuno #Golf #กอล์ฟ

Posted by Mizuno Golf Thailand on Monday, 3 August 2020

ติดตามทุกข่าวสารผ่านทาง LINE

ติดตามทุกข่าวสารผ่านทาง LINE ติดตาม กอล์ฟดีดีได้ที่

Website - Golfdd.com

Golf Booking - Golf Booking

Blockdit - Blockdit

Facebook - Facebook Golfdd

Instagram - IG Golfdd

Line - Line Page

YouTube - Youtube Golfdd

Comments