เตรียมยกเลิกการแข่งขัน The Open 2020

เตรียมยกเลิกการแข่งขัน The Open 2020
Thursday, 2 April 2020 - 19:00:00

แหล่งข่าวใกล้ชิดการแข่งขันกอล์ฟรายการ เมเจอร์ "ดิ โอเพ่น" เผยการแข่งขันในปีนี้อาจจะต้องถูกยกเลิก ตามรายงานข่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 กลายเป็นสถานการณ์วิกฤติทั่วโลก และส่งผลให้เกิดปัญหาในการจัดการแข่งขัน

รายการนี้ เดอะ อาร์แอนด์เอ หรือ องค์กร รอยัล แอนด์ แอนเชี้ยนท์ องค์กรกำกับดูแลกีฬากอล์ฟระหว่างประเทศ ซึ่งเป็นแม่งานในการจัดการแข่งขัน อาจจะยกเลิกที่จะมีการจัดการแข่งขันเมเจอร์ที่เก่าแก่ที่สุดของโลก และนี่จะนับเป็นหนแรกของ ทัวร์นาเม้นท์ นับตั้งแต่จัดให้มีการแข่งขันตั้งแต่ปี 1945 ซึ่งปีนี้จะมีการจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 16-19 ก.ค.นี้ ที่สนาม รอยัล เซนต์ จอร์จ กอล์ฟ คลับ ในประเทศอังกฤษ

แหล่งข่าวเผยว่า อาร์แอนด์เอ มีความคิดที่จะยกเลิกการแข่งขัน เนื่องจากเป็นส่วนหนึ่งที่ได้รับการข้อพิจารณาประกันภัย โดยทางการแข่งขันมีนโยบายที่ป้องกันการแพร่ระบาดทั่วโลก และจำเป็นต้องมีการประกาศยกเลิกก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินการณ์เช่นเดียวกัน อาร์แอนด์เอ ก็กำลังรอคอยการตัดสินใจของ ออล อิงแลนด์ คัพ ที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทนนิสรายการ เมเจอร์ อย่าง วิมเบิลดัน ซึ่งทาง วิมเบิลดัน ก็ได้มีการประกาศยกเลิกการแข่งขันแล้วเช่นกัน และเป็นหนแรกตั้งแต่ปี 1945 เช่นกัน

ดิ โอเพ่น นับเป็นการแข่งขันกอล์ฟรายการ เมเจอร์ ที่เก่าแก่ที่สุด โดยปีนี้จะเป็นปีที่ 149 ของการแข่งขัน และเป็นรายการ แกรนด์ สแลม แรกของปีนี้ที่ประกาศเลิกเนื่องจากการแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 โดยก่อนหน้านี้ เดอะ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ และ เดอะ มาสเตอร์ส ของ สหรัฐ ต่างประกาศเลื่อนการแข่งขัน และน่าจะไปจัดการแข่งขันในช่วงปลายซัมเมอร์ หรือช่วงต้นฤดูใบไม้ร่วง ขณะที่รายการ ยูเอส โอเพ่น ที่จัดโดย ยูเอสจีเอ ก็ยังคงโปรแกรมการแข่งขันเดิมในช่วงกลางเดือน มิ.ย.นี้ ต่อไป

Ref https://www.golfdigest.com/story/2020-british-open-canceled-due-to-coronavirus-pandemic-sources-say https://www.thegolfclub-thailand.com/2020/04/19_2.html?fbclid=IwAR1KkJFtuRoKliuzBo9bcELm1bdlqWThheQ7xF1cPE6qF-vjj6ofJc7eK94

Comments