8,940 สนามกอล์ฟในยุโรป หยุดให้บริการชั่วคราว

8,940 สนามกอล์ฟในยุโรป หยุดให้บริการชั่วคราว
Friday, 27 March 2020 - 09:15:00

ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 กลายเป็นปัญหาหนักทั่วสหราชอาณาจักร ล่าสุดสนามกอล์ฟทั่วสหราชอาณาจักร ทั้งหมด 8,940 สนาม ได้ตอบรับกับสถานการณ์ดังกล่าวด้วยการปิดตัวลง ทั้งที่ อังกฤษ, สก๊อตแลนด์, เวลส์ และ ไอร์แลนด์ ซึ่งไม่ใช่เป็นการได้รับผลกระทบเฉพาะไทยเท่านั้น แต่วงการกอล์ฟทั่วโลกก็กำลังได้รับผลกระทบเช่นกัน

แถลงการณ์ของ สหพันธ์กอล์ฟของ อังกฤษ เผยว่า "จากแถลงการณ์ของนายกรัฐมนตรี สโมสรกอล์ฟ สนามกอล์ฟ และสถานที่อำนวยความสะดวกต่างๆเกี่ยวกับกอล์ฟทั่วอังกฤษจำเป็นจะต้องปิดตัวลง ทาง สหพันธ์กอล์ฟของ อังกฤษ รู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้ง แต่ด้วยความจำเป็น และรับผิดชอบจึงจำเป็นที่จะต้องมีประกาศเช่นนี้ออกมา ซึ่งจะมีผลในทันที และจะต้องอยู่ในการดูแลจนกว่าจะมีการประกาศอีกครั้ง"

"รัฐบาล ระบุถึงความจำเป็นเร่งด่วนที่จะแนะนำข้อ จำกัด ใหม่เกี่ยวกับข้อปฏิบัติใหม่กับชีวิตในที่สาธารณะ และคนที่ไม่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นการจำกัดการแพร่กระจ่ายของเชื้อไวรัส และบรรเทาภัยคุกคามที่มีต่อ การบริการสุขภาพประจำชาติ การปล่อยให้สนามดำเนินการต่อไปมันจะไม่สอดคล้องกับนโยบายของชาติ และถือเป็นปัญหาเร่งด่วนของประเทศ"

นอกจากนั้นแล้วสหพันธ์กอล์ฟอื่นก็ได้มีแถลงการณ์คล้ายๆกันออกมา ทั้งที่สาธารณรัฐไอร์แลนด์, เวลส์ และ สก๊อตแลนด์ โดยต่างก็ยังคงให้เจ้าหน้าที่ดูแลสภาพสนามหรือ กรีนคีปเปอร์ ยังคงสามารถทำหน้าที่ของตัวเองต่อไป เพื่อดูแลสนามให้คงสภาพ แต่จะต้องอยู่ภายใต้กฏข้อบังคับในการรักษาระยะห่าง

Reference : https://www.golfmagic.com/course-news/nearly-half-europes-golf-courses-have-closed-due-covid-19 : https://www.thegolfclub-thailand.com/2020/03/19_9.html?fbclid=IwAR30d6xcTvk-4MA6Kiqdr0j49ERZNRaAZo7SNMdzyAS39XqMcmLyS3H9QSY

ติดตามทุกข่าวสารผ่านทาง LINE

ติดตามทุกข่าวสารผ่านทาง LINE

Comments