PM 2.5 มลพิษร้าย ทำลายสนามกอล์ฟ รอบกรุงเทพ

 09 0678 4362  View Course
PM 2.5 มลพิษร้าย ทำลายสนามกอล์ฟ รอบกรุงเทพ
Sunday, 12 January 2020 - 12:00:00

ต้อนรับศักราชใหม่ด้วยละอองฝุ่น PM 2.5 ที่เข้าปกคลุมกรุงเทพมหานครและเขตปริมณฑล หลายคนอาจสงสัยว่า ทำไมเจ้าฝุ่นร้ายนี้ถึงได้มาๆไปๆ เป็นๆหายๆ คล้ายอาการเจ็บป่วยที่เรื้อรัง ซึ่งแท้ที่จริงแล้วสาเหตุที่มี PM 2.5 เข้ามาปกคลุมในเมืองนั้นเกิดขึ้นได้โดยหลายปัจจัยด้วยกัน เช่น ควันเสียจากการจราจรบนท้องถนน การผลิตในกระบวนการทางอุตสาหกรรม หรือแม้กระทั่งการเผาวัสดุทางการเกษตร นอกจากนี้อุณหภูมิ ความกดอากาศ มวลอากาศ ยังเป็นตัวแปรที่ส่งผลให้มีฝุ่นละอองปกคลุมได้เช่นเดียวกัน โดยในช่วงต้นปีที่ผ่านมาประชาชนในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลจะสังเกตเห็นได้ชัดเจนว่า ฝุ่นละอองหนาจนสภาพอากาศหม่นหมอง คุณภาพของอากาศย่ำแย่ หากอยู่ในพื้นที่โล่งแจ้งโดยไม่สวมใส่อุปกรณ์ป้องกัน อาจส่งผลให้เกิดปัญหาต่อระบบทางเดินหายใจได้

หากจะพูดถึงกีฬากอล์ฟ นักกอล์ฟที่ใช้สนามกอล์ฟในกรุงเทพฯและเขตปริมณฑลเป็นประจำ ได้เห็นสภาพอากาศในช่วงนี้คงจะเซ็งไปตามๆกัน เพราะนอกจากจะไม่ได้เล่นกีฬาที่โปรดปรานแล้ว การใช้ชีวิตประจำวันยังลำบากอีกด้วย หากคิดจะเล่นกอล์ฟในกรุงเทพฯช่วงนี้คงจะได้ไม่คุ้มเสีย และในเมื่อสภาพแวดล้อมในเมืองไม่เอื้ออำนวยต่อการทำกิจกรรมกลางแจ้ง ลองหาวันหยุดหรือเวลาว่าง พาครอบครัวหรือรวมก๊วนเพื่อนฝูงไปเที่ยวต่างจังหวัด มองหาสนามกอล์ฟในพื้นที่จังหวัดต่างๆ ภาคเหนือก็ดี ภาคใต้ก็โดน หรือจะเป็นจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่ห่างจากกรุงเทพฯมากนัก เช่น เขาใหญ่ ประจวบคีรีขันธ์ อยุธยา ก็มีสนามให้เลือกมากมาย ถือเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ๆให้กับตัวเอง อีกทั้งยังได้ใช้เวลาท่องเที่ยว พักผ่อนกับครอบครัวอีกด้วย

PM 2.5 ยังวนเวียนมาสร้างปัญหาในกรุงเทพฯให้เห็นอยู่เป็นประจำ การใช้สนามกอล์ฟในช่วงที่ค่าฝุ่นละอองเกินเกณฑ์มาตรฐาน แน่นอนว่าย่อมต้องเกิดผลเสียต่อร่างกาย ซึ่งอาจจะไม่ส่งผลชัดเจนในทันที แต่การได้รับฝุ่นละอองสะสมเป็นเวลานาน เป็นเรื่องที่ไม่ดีอย่างแน่นอน หากต้องการเล่นกอล์ฟในช่วงนี้ สนามกอล์ฟในต่างจังหวัดดูจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมกว่า อย่างไรก็ตามหากสถานการณ์ฝุ่นพิษมีแนวโน้มที่ดีขึ้น สนามกอล์ฟในกรุงเทพฯและเขตปริมณฑลก็คงกลับมาคึกคักเช่นเดิม

ติดตามทุกข่าวสารผ่านทาง LINE

ติดตามทุกข่าวสารผ่านทาง LINE

Golfdd.com (@golfddcom) * Instagram photos and videos

442 Followers, 2,077 Following, 21 Posts - See Instagram photos and videos from Golfdd.com (@golfddcom)

Promotions โปรโมชั่น

Weekday 800
Weekend 1,200

Comments

Related Golf Course

My Ozone Khaoyai Golf Course

มาย โอโซน กอล์ฟ เขาใหญ่

Nakhon Ratchasima

เวปไซต์ Golfdd.COM ได้รับข้อมูลโปรโมชั่นนี้จากสนาม มาย โอโซน กอล์ฟ เขาใหญ่ และได้ทำการตรวจสอบความถูกต้องเรียบร้อยแล้ว ท่านสามารถใช้โปรโมชั่นนี้ตามเงื่อนไขที่กำหนดกับทางสนามได้โดยตรง

หากท่านชอบเวปไซต์นี้ ท่านสามารถสนับสนุนเราได้ง่ายๆ เพียงแค่แจ้งกับทางสนามว่าได้รับข้อมูลจาก Golfdd.COM