สนามน้องใหม่ เมืองไทย แต่มีดีตรงที่ ระยะ พร้อมแข่งทัวร์ระดับโลก

 0 35 38 7884  View Course
สนามน้องใหม่ เมืองไทย แต่มีดีตรงที่ ระยะ พร้อมแข่งทัวร์ระดับโลก
Friday, 27 December 2019 - 11:00:00

วันนี้ แอดมินได้มีโอกาสทดสอบสนาม ไทร กอล์ฟ คลับ แม้สนามยังไม่เสร็จ 100%

สนามเดินทางง่าย โดยลงทางด่วน ศรีรัตน์ บางปะอิน เลี้ยว ซ้าย พอกลับรถ สนามจะอยู่ทาง ซ้ายมือ จากที่กลับรถ 500 เมตร หาก เพื่อนๆ สงสัยว่าสนามอยู่ส่วนใด สามารถ กดที่ ลิงค์ นี้ แล้วกดที่ปุ่ม MAP เพื่อร้องขอเส้นทางได้เลยครับ

แต่ก็สามารถ บรรยายได้เลยว่า ชัยภูมิระดับโลกซึ่งถูกออกแบบโดย ชาวต่างชาติแน่นอน เนื่องจากเลเอาท์ที่ได้กลิ่นอายความเป็น Link Course และระยะ ที่ เป็นอุปสรรค ทั้งนักกอล์ฟที่ตีไกล และ นักกอล์ฟที่ตีสั้น ต่างต้องพบกับความกดดันที่ พอเป็นกิมมิค

ซึ่งแอดมินได้ลองสัมผัสครั้งแรก ณ. ตอนที่สภาพสนามอยู่ที่ 70% ก็เข้าใจถึงความคิดของเจ้าของสนามเลยว่า ในอนาคตได้มี ทัวร์ ระดับโลกอย่าง PGA Tour เข้ามาจัดการแข่งขันที่นี่อย่างชัวร์ๆ ฟันธงได้เลย

" ระยะสนาม "
หมุดดำ ระยะ 7,528 หลา

หมุดน้ำเงิน 7,117 หลา.

หมุดขาว 6,427 หลา.

หมุดแดง 5,547 หลา.

จะเห็นได้ว่า แก๊บต่างกันที่หมุดน้ำเงิน กับหมุดขาว นั้นห่างกันพอสมควร แต่ถ้ามองเรื่อง วิว ณ. ทีออฟแล้ว หมุดน้ำเงินจะเป็น Panaroma View ที่สวยงาม และ เห็นเลเอาท์ได้กว้างๆ เต็มๆ จริงๆ

" พันธุ์หญ้าในสนาม "

ราฟ จะเป็น Manila Grass ( นวลน้อย ) ทำให้ ราฟ ค่อนข้างเหนียว ลำต้น หญ้านวลน้อย เป็นหญ้าอายุหลายปี ลำต้นเติบโตเป็นเถา และแตกหน่อเป็นเหง้ารวดเร็ว ลำต้นมีลักษณะตั้งตรง และแข็งแรง ลำต้น จะแตกหน่อออกด้านข้างจำนวนมาก แตกละต้นแตกกิ่งได้ 2-3 กิ่ง แต่กิ่งมีขนาดเล็ก และสั้นกว่าลำต้นหลัก แต่ลำลำต้นมีลักษณะ เป็นข้อปล้อง ขนาดลำต้นประมาณ 1.5-2 มิลลิเมตร มีความสูงจากโคนต้นถึงปลายสุดของใบประมาณ 10-25 เซนติเมตร และมีข้อ ปล้องประมาณ 2-3 ปล้อง แต่ละข้อยาวประมาณ 4-8 เซนติเมตร ปล้องช่วงแรกที่มีกาบใบหุ้มมีสีเขียวอ่อน ส่วนที่เหลือไม่มีกาบใบ หุ้มจะมีสีม่วงอ่อน เนื้อลำต้นค่อนข้างเหนียว ใช้มือเด็ดจะขาดยาก

แฟร์เวย์ ใช้หญ้าพันธุ์พาสพาลัม (Paspalum Grass) ในพื้นที่ Fairway ของทั้งสนาม ด้วยเหตุที่มีสีเขียวเข้มกว่าหญ้าพันธุ์อื่น ให้ความสวยงามและสัมผัสที่นุ่มนวล ทนทานต่อการเหยียบย่ำได้เป็นอย่างดี แน่นอนว่าพื้นสนามหญ้านั้นเป็นปัจจัยที่สำคัญต่อเกมกอล์ฟ หญ้าพาสพาลัมได้รับการยอมรับจากนักกอล์ฟหลายๆท่านว่าทำให้การเล่นกอล์ฟนั้นแตกต่างไปจากเดิม ให้ความรู้สึกที่ดีกว่าหญ้าในสนามกอล์ฟทั่วๆไป สำหรับนักกอล์ฟที่เคยได้ลองเล่นในสนามที่ใช้หญ้าพาสพาลัมแล้ว ต่างให้ความเห็นในทำนองเดียวกันว่าทำให้เล่นกอล์ฟได้อย่างสนุกสนานและท้าทายมากยิ่งขึ้น ให้ความสวยงามเป็นธรรมชาติเปรียบเสมือนเล่นกอล์ฟอยู่ในสนามต่างประเทศ

กรีนใช้พันธุ์ทิฟอีเกิล ( Tifeagle ) ในพื้นที่ กรีนซึ่ง Tifeagle เป็นพันธ์หญ้าที่ ใบเล็กมาก ซึ่งสามารถ สร้างสปีดกรีนได้ ตั้งแต่ 9 - 15 โดยรวมทำให้ การควบคุม สปีดกรีน ถือว่าปลดล๊อค เรื่องคุณภาพการแข่งขันระดับโลกก็ว่าได้

" คลับเฮาสท์ " ออกแบบ ระดับ 5 ดาว การบริการ ค่อนข้างใส่ใจ มีพนักงานต้อนรับ ที่เดินมาต้อนรับตั้งแต่ Bag Drop ไปจนถึง ขึ้นรถคาร์ท ลงไปตีกอล์ฟ เลยก็ว่าได้

Comments

Related Golf Course

Sai Golf Club

ไทร กอล์ฟคลับ | สนามกอล์ฟ ไทร

Ayutthaya

เวปไซต์ Golfdd.COM ได้รับข้อมูลโปรโมชั่นนี้จากสนาม ไทร กอล์ฟคลับ | สนามกอล์ฟ ไทร และได้ทำการตรวจสอบความถูกต้องเรียบร้อยแล้ว ท่านสามารถใช้โปรโมชั่นนี้ตามเงื่อนไขที่กำหนดกับทางสนามได้โดยตรง

หากท่านชอบเวปไซต์นี้ ท่านสามารถสนับสนุนเราได้ง่ายๆ เพียงแค่แจ้งกับทางสนามว่าได้รับข้อมูลจาก Golfdd.COM