จอร์จ ดวงมณี ทะลุเข้ารอบ 8 คนสวิง ยู.เอส.จูเนียร์ 2019

จอร์จ ดวงมณี ทะลุเข้ารอบ 8 คนสวิง ยู.เอส.จูเนียร์ 2019
Friday, 19 July 2019 - 17:00:00

จอร์จ ดวงมณี (ขวา) และแค๊ดดี้คู่ใจ หลังชัยชนะจากรอบ 16 คนสู่รอบ 8 คนสุดท้ายศึกกอล์ฟ ยู.เอส. จูเนียร์ อเมเจอร์ 2019 ที่แข่งขันที่เมือง โตเลโด้ มลรัฐ โอไฮไฮ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา (วันที่ 19 ก.ค.ตามเวลาในประเทศไทย) จอร์จ ดวงมณี สวิงหนุ่มสายเลือดไทย-สหรัฐ ยังคงโชว์ฟอร์มดีต่อเนื่องด้วยการน็อคคู่ปรับจากในรอบ 32 คนสุดท้าย และรอบ 16 คนสุดท้ายทะลุเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายสำเร็จในศึกกอล์ฟเยาวชนสมัครเล่นรายการ ยู.เอส. จูเนียร์ อเมเจอร์ 2019 ที่แข่งขันที่เมือง โตเลโด้ มลรัฐ โอไฮไฮ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา (วันที่ 19 ก.ค.ตามเวลาในประเทศไทย)

การแข่งขันในรอบนี้เป็นการแข่งในระบบแมตช์เพลย์น็อคเอาต์เพื่อหาตำแหน่งแชมป์ โดย จอร์จ ดวงมณี สวิงหนุ่มสายเลือดไทย-อเมริกา ยังคงโชว์ผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเอาชนะ โจชัว เกรียร์ จากออสเตรเลียไปด้วยสกอร์ 3 และ 2 โดย จอร์จ ขึ้นนำไปก่อนในหลุม 2 หลังเซฟพาร์ ก่อนจะถูกปลดที่หลุม 10 หลัง โจชัว ทำอีเกิ้ล แต่ตั้งแต่หลุม 12-15 จอร์จ มาทำ 3 แต้มรวด แม้ว่า โจชัว จะมาไล่ปลดได้ในหลุม 15 แต่ในหลุม 16 จอร์จมาเอาชนะอย่างเด็ดขาด 3 และ 2 หลัง โจชัว เสียโบกี้

มาที่รอบ 16 คน จอร์จ ต้องมาปะทะกับ บรอนสัน ไมเยอร์ส ชาวสหรัฐ โดยเริ่มเกม จอร์จ ขึ้นนำไปก่อน 1 อัพจากเบอร์ดี้ตั้งแต่หลุมแรก ก่อนโดน บรอนสัน ปลดที่หลุม 4 ก่อน จอร์จ มาขึ้นนำอีกครั้งที่หลุม 7 หลัง บรอนสัน เสียโบกี้ แต่ บรอนสัน ก็มาปลดที่หลุม 9 และหลุม 10 จอร์จ ก็ขึ้นนำอีกครั้ง ก่อน บรอนสัน ปลดได้ที่หลุม 12 และหลุม 14 จอร์จ นำอีกก่อนที่หลุม 17 บรอนสัน จะปลดได้ คราวนี้เหลือวัดกันในหลุมสุดท้าย และเป็น บรอนสัน ที่เสียโบกี้ ขณะที่ จอร์จ เซฟพาร์ได้จบเกมชนะไปด้วยสกอร์ 1 อัพ

ชัยชนะนี้ทำให้ จอร์จ ทะลุเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้าย ซึ่งจะต้องเข้าไปพบกับ โจเซฟ แพกดิน จากอังกฤษ ต่อไป โดย จอร์จ เผยหลังชนะในรอบ 16 คนว่า "มันเป็นแมตช์ ที่ยาก เราต้องมาตัดสินกันจนถึงหลุมสุดท้าย มันเป็นการเล่นที่สุดยอดมาก และเป็นแมตช์ที่หินที่สุด โดยเฉพาะที่หลุม 10 ซึ่งผมเห็นเขาพลาดกรีน ผมรู้เลยว่าจะต้องชิพเข้าไปใกล้ให้มากที่สุดเพื่อกดดัน ก่อนที่มันจะลงไปเลย สิ่งหนึ่งที่ทำให้ผมทำได้ก็เป็นเพราะยึดในแผนของตัวเองตลอดเวลา นั่นก็คือ แฟร์เวย์, กรีน และวัดกันที่พัตต์ และยอมรับว่าการก้าวมาถึงจุดนี้ได้ทำให้ผมรู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะนี่้เป็นครั้งแรกของผมที่ ยูเอส จูเนียร์"

Comments