ประวัติของ AIR JORDAN แบรนด์ที่เป็นมากกว่ารองเท้ากอล์ฟ

ประวัติของ AIR JORDAN แบรนด์ที่เป็นมากกว่ารองเท้ากอล์ฟ
Saturday, 28 July 2018 - 22:10:00

THE HISTORY OF AIR JORDAN | ประวัติของ AIR JORDAN แบรนด์ที่เป็นมากกว่ารองเท้ากอล์ฟ

หากจะพูดถึงแบรนด์ sneaker ที่ทรงอิทธิพลสักแบรนด์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวงการรองเท้ากีฬาบาสเกตบอลแล้วล่ะก็ แน่นอนว่าคงหนีไม่พ้น Jordan Brand ที่อยู่ภายใต้การดูแลของ Nike อย่างแน่นอน ยืนยันได้จากยอดขายรองเท้า Air Jordan หลายร้อยถึงหลายพันล้านเหรียญในแต่ละปีตั้งแต่เริ่มผลิตรุ่นแรกออกมา และยังขายดีจนแซงหน้ารองเท้าจาก Nike เองด้วยซ้ำไป

กระแสความนิยมของ Air Jordan นั้นเกินระดับคำว่า “คลั่งไคล้” ไปแล้ว เพราะเป็นรองเท้าที่มักจะขายหมดเกลี้ยงภายในเวลาอันรวดเร็วเหลือเชื่อ และขายต่อกันในราคาที่สูงกว่าราคา retail หลายเท่าตัว แทรกซึมอยูในวิถีชีวิตประจำวันของผู้คนและ street culture ทุกอณู มีแฟนคลับทั่วโลก จนหลายครั้งก่อให้เกิดการแย่งชิง การทะเลาะวิวาท การทำร้ายร่างกาย การก่อจลาจล ไปจนถึงฆาตกรรม ต้นเหตุเพียงเพราะรองเท้าแค่คู่เดียว

ทั้งหมดนี้มาจากนักบาสเกตบอลผู้เป็นสุดยอดแรงบันดาลใจและตำนานแห่ง NBA ชื่อว่า Michael Jordan ที่ภายหลังผันตัวมาเป็นเจ้าของและดูแล Jordan Brand ด้วยตนเอง

ซึ่ง Michael Jordan เองหลังจากอำลาวงการบาสเก็ตบอลก็ได้เข้าสู่วงการกอล์ฟเต็มตัวเนื่องจาก กีฬากอล์ฟ สามารถเล่นได้ทุกเพศและทุกวัย จึงทำให้ MJ รักในกีฬากอล์ฟไม่น้อยไปกว่าบาสเก็ตบอลเลยทีเดียว

และด้วยความรู้เรื่องการสร้างรองเท้าที่คงทนแข็งแรงเป็นทุนเดิม MJ ได้ใส่ความต้องการในการสร้างแรงกด และแรงบิดที่รองเท้าจะสามารถสร้างให้วงสวิงกอล์ฟของเพื่อนๆ พี่ๆมีความเสถียรมากขึ้น

Air Jordan Golf 13 รองเท้ารุ่นนี้วางจำหน่ายภายใต้ชื่อ Jordan Brand เป็นครั้งแรก ดีไซน์ของมันได้รับแรงบันดาลใจจากสไตล์การเคลื่อนไหวที่รวดเร็วและคล่องแคล่วดุจดั่งเสือดำของ MJ และนำเสนอด้วยรูปทรงที่ดูปราดเปรียว พร้อม hologram ที่ดูเหมือนตาเสือและพื้น outsole รูปร่างอุ้งตีนเสือ ทั้งยังมีประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยมด้วยน้ำหนักเบาและตอบสนองการเคลื่อนไหวได้ดี และฟอร์มการเล่นของ MJ ก็ร้อนแรงเช่นเคยด้วยการพา Chicago Bulls คว้าแชมป์ NBA สามสมัยซ้อน มาเป็น Key หลักในการใส่รายละเอียดเกี่ยวกับรองเท้ากอล์ฟลงไป

หลังจากนั้น Nomad ซึ่งเป็นบริษัท Custom รองเท้าชื่อดังระดับโลกได้นำรองเท้ารุ่นนี้มา Custom สีที่ชื่อว่า North Carolina Blue ทำให้รองเท้า Air Jordan Golf 13 มีทั้งความทันสมัยและอยู่ภายใต้สไตล์การเคลื่อนไหวที่ ดุดันดั่งเสือดำ ตามประวัติของ Jordan 13

AM Sneakers SHOP รองเท้าเลือกคนใส่

Jumpman Airjordanlegacy.com Nomad Customs

ติดตามทุกข่าวสารผ่านทาง LINE

ติดตามทุกข่าวสารผ่านทาง LINE

Comments