Bank of Hope Founders Cup รอบ 3 นักกอล์ฟยังคงทำคะแนนกันอย่างก้าวกระโดด

Bank of Hope Founders Cup รอบ 3 นักกอล์ฟยังคงทำคะแนนกันอย่างก้าวกระโดด
Sunday, 24 March 2019 - 00:00:00

ผ่านไปแล้ว 3 รอบ ยากที่คาดเดาได้ว่าใครจะคว้าแชมป์รายการนี้ เนื่องจากนักกอล์ฟแต่ละคนสามารถทำคะแนนกันอย่างก้าวกระโดด สูงสุดทำได้ถึง 9 อันเดอร์พาร์ เพราะฉะนั้นในรอบสุดท้าย จึงต้องมีอีกหลายคนที่จะทำคะแนนได้เหมือนกับในรอบนี้

Yu Lui นักกอล์ฟสาวจากจีน ขึ้นเป็นผู้นำเดียว วันนี้หวดเข้ามา 7 อันเดอร์พาร์ ถือเป็นครั้งแรกที่เธอก้าวขึ้นมานำในรอบที่ 3 Yu Lui เข้าLPGA เมื่อปี 2018 ปีนี้ติด Top 10 มาแล้ว 1 รายการคือที่ 10 ร่วมใน Honda LPGA Thailand ถือว่ากำลังมาดีคนหนึ่งในวงการกอล์ฟ LPGA หากรอบสุดท้ายทำได้อ่ย่างรอบ 3 มีโอกาสคว้าแชมป์แรกได้แน่

Carlota Ciganda นักกอล์ฟจากสเปน ตีเข้ามาวันเดียวถึง 9 อันเดอร์พาร์ 63 ขยับจากอันดับ 11 ร่วมขึ้นมาอันดับ 2 ที่ -18 Ciganda เข้า LPGA Tour ปี 2012 เคยชนะมาแล้ว 2 รายการในปี 2016 (LPGA KEB Hana Bank Championship, Lorena Ochoa Invitational) ก่อนหน้านี้เธอก็เกือบจะคว้าแชมป์รายการ CME Group Tour Championship ปี 2014 แต่ไป Playoff แพ้ Lydia Ko ในหลุมที่ 4 ปัจจุบันเป็นมืออันดับ 11 ของโลก หากรอบสุดท้ายฟอร์มยังร้อนแรงเหมือนรอบที่ 3 ก็มีโอกาสสูงเช่นกัน

แต่อย่างไรก็ตาม หากดูนักกอล์ฟที่ตามจี้มา ก็ไม่ธรรมดาหลายคน อย่าง Sung Hyun Park มือหนึ่งของโลก Lydia Ko, Hyo Joo Kim, Jin Young Ko, Nelly Korda หรือแม้แต่ Yu Lui และ Angel Yin ก็ตาม รอบสุดคงได้บี้กันสนุกแน่

ในรอบ 3 นี้ 2 Rookie จากสวีเดน Linnea Strom และ Cheyenne Knight จากสหรัฐ ขยับไม่ค่อยออก แต่ก็ยังมีหลุมให้เล่นอีก 18 หลุมในรอบสุดท้าย

ส่วนนักกอล์ฟสาวไทย วันนี้ก็เก็บเพิ่มกันได้คนละเล็กละน้อย มี Ariya ที่ทำได้มากกว่าเพื่อนคือ 5 อันเดอร์พาร์ มีโปรจัสมิน Thidapa คนเดียวที่อยู่กับที่ พรุ่งนี้ตามเชียร์กันต่อทาง Fox Sports HD 2 เวลาเดิม

ติดตามทุกข่าวสารผ่านทาง LINE

ติดตามทุกข่าวสารผ่านทาง LINE

Comments