Jin Young Ko คว้าแชมป์ Bank of Hope Founders Cup

Jin Young Ko คว้าแชมป์ Bank of Hope Founders Cup
Tuesday, 26 March 2019 - 00:00:00

Jin Young Ko คว้าแชมป์ Bank of Hope Founders Cup นับเป็นนักกอล์ฟเกาหลีใต้คนที่ 4 ในฤดูกาล 2019 หลังจากมีการแข่งขันผ่านไป 6 รายการ

Jin Young Ko จบรอบที่ 3 ด้วยคะแนน -15 อยู่อันดับ 4 ร่วม ตามหลัง Yu Liu ผู้นำอยู่ 4 สโตรก แต่รอบสุดท้ายเธอหวดไปอีก 7 อันเดอร์พาร์ แซงหน้าคว้าแชมป์ไปหน้าตาเฉย

Jin Young Ko เข้าเล่นใน LPGA Tour เมื่อปีที่แล้ว (2018) คว้าแชมป์มาแล้ว 3 รายการ (รวมรายการนี้ด้วย) โดยรายการแรกเธอคว้าแชมป์ LPGA KEB Hana Bank Championship ปี 2017 ก่อนเข้ามาเล่นใน LPGA Tour รายการที่ 2 ISPS Handa Women's Australian Open ปี 2018 และก่อนหน้านี้เธอคว้าแชมป์ KLPA ในบ้านเกิดมาแล้ว 10 รายการ ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติของนักกอล์ฟเกาหลีใต้ ที่เล่นในทัวร์บ้านเกิดจนแขงแกร่งมากแล้ว จึงจะออกไปแข่งขันภายนอก เราจึงมักเห็นนักกอล์ฟจากเกาหลีใต้ คว้าแชมป์ใน LPGA Tour กันเป็นว่าเล่น

ฤดูกาลนี้เพิ่งจะมีการแข่งขันไปเพียง 6 รายการเท่านั้น แต่แชมป์ 4 ใน 6 รายการเป็นนักกอล์ฟจากเกาหลีใต้ เริ่มจาก

  1. Eun Hee Ji (เกาหลีใต้) :Diamond Resort Tournament of Champs
  2. Celine Boutier (ฝรั่งเศส) ISPS Handa VIC Open:
  3. Nelly Korda:(สหรัฐ)ISPS Handa Women's Australian Open
  4. Amy Yang (เกาหลีใต้) Honda LPGA Thailand
  5. Sung Hyun Park (เกาหลีใต้) HSBC Women's World Championship
  6. Jin Young Ko (เกาหลีใต้) Bank of Hope Founders Cup

ที่น่าสนใจและไม่ควรมองข้ามไปก็น่าจะเป็น 2 พี่น้องชาวอเมริกัน Jessica Korda และ Nelly Korda ที่ปีนี้เล่นได้โดดเด่นมาก โดยเฉพาะ Nelly Korda ผู้น้องนั้นปีนี้คว้าแชมป์ไปแล้ว 1 รายการ และรายการนี้ทั้ง 2 พี่น้องก็จบอันดับ 2 ร่วมกันอีกด้วย เป็นไปได้สูงที่ 2 คนนี้อาจจะดังกลบรัศมี 2 พี่น้องชาวไทยก็เป็นได้

ส่วนนักกอล์ฟสาวไทย 7 คน รอบสุดท้าย Moriya +4 Sherman +3 Pannarat +3 ที่ตีอันเดอร์สนามมี 4 คน Pornanong -5 Ariya -5 Thidapa -5 และ Wichanee -4 คะแนนรวมแล้ว โปรแหวน Pornanong ดีที่สุดจบอันดับ 14 ร่วม

สัปดาห์นี้ 28-31 มีนาคม จะเป็นรายการ KIA Classic ที่ California นักกอล์ฟสาวไทยทั้ง 9 คน ก็จะลงแข่งขันเช่นเดิม ซึ่งรายละเอียดจะได้นำมาแจ้งให้ทราบต่อไป

ติดตามทุกข่าวสารผ่านทาง LINE

ติดตามทุกข่าวสารผ่านทาง LINE

Comments